Chia sẻ thế nào là phá thai an toàn trong y học

Bỏ thai và bỏ thai an toàn là một khái niệm thường hay sử dụng trong y học. Vậy thực chất phá thai là như nào ? Thế nào là bỏ thai an toàn? Một số chia sẻ thế nào là phá thai an toàn trong y học trong bài viết dưới đây hi vọng sẽ mang lại thông tin hữu ích.

Phá thai là như thế nào?

Phá thai là định nghĩa y học đề cập đến một hành động kết thúc thai nghén có chủ đích bằng giải pháp lấy phôi thường thai nhi ra khỏi dạ con trước khi đến hạn sinh sản . Phá thai là một hành động có chủ đích nhằm để phân biệt đối với sảy thai là tình huống tốn thai không chủ đích.

Như thế nào gọi là phá thai an toàn?

Phá thai an toàn là cách bỏ thai được thực hiện bởi vì một số bác sĩ có chuyên môn và trình độ kỹ thuật . Biện pháp bỏ thai xảy ra trôi chảy và không để xảy đến bất cứ tai biến gì. Trái ngược với bỏ thai an toàn là bỏ thai không được bảo vệ . Bỏ thai được đánh giá là không sử dụng bao cao su nếu nữ giới tự tiện phá thai ở nhà hay bỏ thai tại một số cơ sở bỏ thai “chui” , không bảo đảm về cơ sở vật chất và cơ hội tiệt trùng, tiệt khuẩn; để tiếp diễn một số hậu quả của phá thai không được bảo vệ , bao gồm : ra máu không cầm được máu, thủng tử cung , rách cổ tử cung . . . Như vậy , nhằm nhận xét một ca tiểu phẫu bỏ thai là an toàn thường không sử dụng bao cao su cần dựa trên một số tiêu chí.
Chia sẻ thế nào là phá thai an toàn trong y học

1. Bệnh viện thực hiện phá thai

Bỏ thai an toàn nên được thực tiện tại các phòng khám chuyên khoa có chuyên khoa, được nhà nước cấp phép hoạt động trên địa bàn. Tại đây có những bác sĩ chuyên khoa chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đồng thời , sự có mặt đầy đủ những dụng cụ y tế cùng thiết bị máy móc khang trang tiên tiến là các yếu tố quan trọng để tiến hành giảm thiểu tối đa hậu quả trong phá thai . Số liệu khảo sát thực tế đã cho rằng , chị em phụ nữ bỏ thai tại những cơ sở y tế chuyên khoa như vậy có tỉ lệ tai biến không trên 1% mỗi năm.

Xem thêm:
» Nạo phá thai có ảnh hưởng gì không?
» Phá thai ở đâu an toàn nhất Hà Nội?

2. Giải pháp bỏ thai an toàn

Căn cứ vào lứa tuổi thai nhi , tình trạng sức khỏe của chị em mà chuyên gia có khả năng hướng dẫn những giải pháp phá thai an toàn không giống nhau. một số phương pháp này gồm :
  • Bỏ thai bằng thuốc : Bác sỹ sẽ sử dụng thuốc bỏ thai nhằm để kiểu phá thai nhi không trên 49 ngày tuổi.
  • Hút thai : Sử dụng dụng cụ y tế thông qua cổ tử cung vào dạ con nhằm để nạo vét thai và phôi thai ra phía ngoài . Tuổi thai nhằm để làm hút thai an toàn thường là từ 8 đến 12 tuần tuổi.
  • Hút thai : Uống ống nạo thai được nối với một bơm hút chân không nhằm để hút túi thai ra ngoài , thường hay áp dụng cho một số bào thai không quá 9 tuần tuổi.
Trong một số phương pháp trên thì uống thuốc phá thai thường có tỉ lệ biến chứng và nhiễm trùng thấp hơn so với nạo hút thai và hút thai . Tuy nhiên , giải pháp này chỉ có khả năng sử dụng cho bào thai dưới 49 ngày tuổi và thường dẫn tới cảm giác đau hơn, tỉ lệ phá thai thành tựu cũng thấp hơn so với phá thai ngoại khoa. Thực tế hiện nay , có một số chị em thường hay dùng các cách phá thai “không chính thống” tại nhà tương tự như : vận động mạnh để xảy thai, ăn một số thực phẩm giống rau ngót, ngải cứu, mướp đắng , rau sam, rau răm gây co bóp tử cung mạnh nhằm để xảy thai… Một số giải pháp này được xem là không sử dụng bao cao su bởi có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khả năng sinh nở của chị em mai này .

3. Chăm sóc sức khỏe và quay lại khám sau khi phá thai

Sau phá thai , chị em phụ nữ mắc ảnh hưởng cả về tinh thần lẫn thể chất. Chính vì thế mà công tác chăm sóc sức khỏe và quay lại khám sau khi phá thai để giúp cho chị em phụ nữ nhanh chóng phục hồi lại tình trạng tốt nhất , ngăn ngừa viêm nhiễm và biến chứng phát sinh . Theo đấy , phụ nữ nên lưu ý một số chuyện sau :
  • Kiêng kị quan hệ tình dục trong ít nhất một tháng sau khi bỏ thai .
  • Hạn chế vận động mạnh, hạn chế lao động nặng nhọc.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, phòng ngừa viêm nhiễm .
  • Tái khám 15 ngày sau phá thai .
Khám phụ khoa Thái Hà là một trong các cơ sở phá thai an toàn trên địa bàn Hà Nội. Được Sở y tế Hà Nội cấp phép vận động gần 10 năm nay, địa điểm đã chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh đẻ cho hàng nghìn phụ nữ mỗi năm. Nếu phụ nữ có nhu cầu phá thai an toàn tại cơ sở các chuyên gia , có thể gọi điện đến số hotline 0166 5115 116 để đặt lịch hẹn trước, hoặc đến trực tiếp tại cơ sở 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét