Nạo bỏ thai thì có hợp pháp không?

Nạo bỏ thai thì có hợp pháp không là băn khoăn dẫn đến nhiều tranh cãi trên toàn thế giới. Pháp luật Việt Nam quy tắc như thế nào về thắc mắc này? Nạo bỏ thai ở Việt Nam thì có hợp pháp hoặc không?

Tình trạng nạo bỏ thai ở Việt Nam

Theo báo cáo của Hội Phụ sản Việt Nam , trung bình một nữ trong lứa tuổi sinh sản sẽ trải qua 2,5 lần phá thai . Con số này đã từng đưa Việt đàn ông trở nên nước có số trường hợp nạo bỏ thai cao nhất Châu Á.

Đáng báo động hơn là cứ 4 ca bỏ thai thì lại thì có một ca phá thai không sử dụng bao cao su , dẫn tới thiệt hại về sức khỏe và sức khỏe có con , thậm chí là đặc tính mạng của các bà mẹ.

Phái đẹp phá thai do nhiều tác nhân không giống nhau. nguyên do của tình trạng này có thể tới từ rất nhiều phía: bởi gia đình khó khăn , công việc bất ổn , không muốn đẻ thêm con hay con dị dạng …

Nạo bỏ thai có hợp pháp không?

Luật về phá thai gây nên không ít câu hỏi tranh cãi tại phần lớn một số quốc gia trên toàn thế giới. có hai quan niệm trái chiều, một bên là phe ủng hộ quyền chọn lựa của chị em phụ nữ về băn khoăn sinh sản , còn một bên là phe kiên quyết bảo toàn quá trình tồn tại .

Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc liệu có tới 97% một số quốc gia trên toàn thế giới đều bỏ phiếu ủng hộ quyền lựa chọn của nữ giới cũng như chấp thuận bỏ thai , trong số đó liệu có Việt Nam.


Pháp luật Việt Nam quy chuẩn:

Phụ nữ được quyền hút thai , bỏ thai theo yêu cầu , được khám bệnh, điều trị bệnh viêm phụ khoa , được theo dõi sức khỏe trong thời kỳ thai nghén , được phục vụ y tế lúc sinh con tại những cơ sở y tế ” (Trích điều 44, Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân 1989)

“Hành vi mắc cấm: Loại phá thai nhi vì lý bởi chọn lựa giới đặc tính với một số biện pháp bỏ thai , chia sẻ , sử dụng các loại hóa chất, thuốc cùng với các giải pháp không giống ” (Trích Pháp lệnh Dân số 2003 và Nghị định 104/3003/NĐ-CP)

Như thế , nạo bỏ thai tại Việt Nam là chắc chắn hợp pháp, nhưng mà , hành vi chọn giới đặc tính thai nhi thì lại mắc cấm.

Y học Hiện nay có không ít những phương pháp bỏ thai an toàn, gồm có : phá thai với thuốc, nạo thai hoặc hút thai … Trước lúc bỏ thai , một số bác sĩ chỉ liệu có khuyến cáo dành cho phụ nữ là cần thiết suy nghĩ kỹ kĩ lưỡng trước lúc phá thai . Bởi bỏ thai với bất kì phương pháp khám và phá thai an toàn tốt nào cũng có thể diễn ra hậu quả dù cho là cực kỳ nhỏ.

Biến chứng của nạo bỏ thai không an toàn rất trầm trọng khi nam giới mẹ có nguy cơ đối mặt với các tai biến giống thủng tử cung , rách cổ tử cung , viêm nhiễm , hậu quả khi dẫn tới mê, hoặc dị ứng đối với thuốc bỏ thai … trong số đó , thủng tử cung là nguy hại nhất, nếu không can thiệp sớm , có thể khiến phụ nữ mang thai tử vong .

Tham khảo:
   >>>   Chia sẻ thế nào là phá thai an toàn trong y học

Kết luận: Nạo phá thai có hợp pháp?

Nạo bỏ thai tại Việt Nam là hoàn toàn hợp pháp, tuy vậy đây vẫn là quan niệm dẫn tới nhiều tranh cãi về mặt đạo đức. thực ra , nạo bỏ thai không những là câu hỏi đạo đức hoặc không đạo dức, mà còn do nhiều hoàn cảnh khác tương tự như mang thai lúc bị hiếp dâm, thì có bằng chứng về dị tật bào thai … Thiết nghĩ , nạo bỏ thai trong một số trường hợp này là hoàn toàn chủ yếu đáng.


Vừa rồi là một số quan niệm về nạo bỏ thai , hy vọng từng chia sẻ cho chị em một số kiến thức bổ ích. Đứng trên quan niệm của một nam giới cung cấp dịch vụ y tế, chúng tôi cho biết : băn khoăn có cần phá thai hoặc không là quyết định thuộc về mình người phá, chuyên gia có thể dành lời khuyên cho bệnh nhân nhưng mà không thể quyết định được vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét