Các hậu quả của việc phá bỏ thai không đúng cách

Biến chứng của việc phá thai không đúng cách có khả năng dẫn đến gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe, nguy cơ sinh sản, đặc biệt mạng sống của nữ giới. Vì vậy, đảm bảo phá thai an toàn nhằm giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm là hành động quan trọng và là mục tiêu mà tất cả cách phá bỏ thai đều hướng đến. Vậy, những biến chứng của việc phá bỏ thai không an toàn mà thai phụ có khả năng thì nên đối mặt như thế nào? Hãy tham khảo một số chia sẻ của bác sĩ để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Biến chứng của việc phá bỏ thai không an toàn?

Rách hoặc thủng dạ con

Trong khi làm nạo hút thai hay hút thai, kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật của chuyên gia còn non kém, thiết bị máy móc y tế chưa giữ gìn, tiến hành quá mạnh tay có khả năng gây ra tình trạng thủng tử cung, rách cổ tử cung. Đây là hậu quả rất nguy hiểm, không những ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh dục của bạn, mà nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây ra tử vong ở nhiều nữ giới.

Bệnh viêm phụ khoa

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là hậu quả hay gặp ở chị em phụ nữ khi việc bỏ thai. Vì hiện nay, bất kì biện pháp phá thai nào cũng dẫn đến tổn thương ít nhiều đến cơ quan sinh dục của phụ nữ. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tại bộ phận sinh dục tiến triển và dẫn tới viêm nhiễm.

Các viêm nhiễm phụ khoa hay gặp ở nữ giới sau việc phá thai gồm có có: viêm âm đạo, bệnh viêm tử cung, viêm dạ con, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung… các bệnh lý trên đều là nguyên do gây nên vô sinh hiếm muộn ở không ít phụ nữ.
Các hậu quả của việc phá bỏ thai không đúng cách

Xem thêm:
   >>>  Cách phá thai an toàn nhất
   >>>  Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

Rong kinh kéo dài, rong huyết

Sau khi việc phá bỏ thai, hầu như bạn đều đặn mắc phải mức độ rong kinh kéo dài bởi niêm mạc tử cung bị đẩy ra khỏi người để tạo ra một chu kỳ kinh nguyệt mới. Nhưng mà, nếu tình trạng chứng rong kinh, sẽ khiến cho chị em phụ nữ phải đối diện với nguy cơ thiếu máu, dẫn tới cảm giác đau đầu, mệt mỏi, choáng ngất.

Ngoài chứng rong kinh, các vết thương tại bộ phận sinh dục khi bỏ thai có thể dẫn tới rong huyết. Rong huyết thực chất chính là mức độ xuất huyết bởi tổn thương tại bộ phận sinh dục thì phải nên được phát hiện và chữa trị kịp thời, nếu không sẽ gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe, khả năng sinh sản, đặc biệt tính mạng của phụ nữ.

Sót nhau thai và sót thai

Có không ít căn nguyên dẫn đến mức độ này, trong số đó có những lý do sau: với một số nữ giới cách phá thai bằng thuốc, dược động lực của thuốc có nguy cơ không đủ nhằm để tống xuất cái thai ra ngoài. Đối với những chị em phụ nữ sử dụng phương pháp nạo, nạo thai, bởi trình độ chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa bỏ thai còn non kém, gây chuyện nạo hút không an toàn dẫn tới sót nhau thai.

Dấu hiệu hay bắt gặp của chị em mắc sót nhau, sót nhau thai là đau bụng quằn quại, huyết trắng tiết ra nhiều và có mùi hôi tanh. Nếu không được giải quyết nhằm lấy khối thai ra có nguy cơ gây viêm nhiễm.

Kinh nguyệt thất thường

Bình thường, sau khi việc phá thai phụ nữ đều đặn có thể nên đối diện đối với tình trạng kinh nguyệt bất thường. biểu hiện thường gặp của chị em bị kinh nguyệt không đều sau phá bỏ thai gồm có: rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh nguyệt, lượng máu kinh trong những chu kỳ không ổn định… Nhưng mà, nếu bạn thực hiện phá thai an toàn và sau khi đấy có các biện pháp chăm sóc sức khỏe thích hợp, thì kinh nguyệt của nữ giới có nguy cơ điều hòa lại một giải pháp đơn giản.

Mặt khác, một số bạn gái đã mắc phải các biến chứng trong khi việc bỏ thai như: Thủng dạ con, sót nhau, nhiễm trùng. Thì chuyện ổn định kỳ kinh nguyệt thường khó khăn hơn.

Tử vong

Khi tự ý phá thai tại gia hoặc những trung tâm y tế không chất lượng là nguyên nhân chính dẫn đến mức độ tử vong của chị em phụ nữ khi tiến hành phá thai. Khi đó, bạn gái mắc phải các biến chứng như: Thủng tử cung, sót nhau, rong huyết… Nếu không được cấp cứu sớm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống của bạn gái. Ngoài ra, các phụ nữ có sức khỏe quá yếu, mắc một số bệnh mãn tính và mắc chống hướng dẫn không nên thực hiện bỏ thai cũng là đối tượng dễ mắc tử vong trong quá trình bỏ thai.

Trên đây là chia sẻ của đội ngũ y bác sỹ về những tai biến của việc phá bỏ thai không đúng cách. Hi vọng một số hiểu biết này sẽ giúp cho một số nữ giới biết được một số nguy cơ có khả năng bị phải khi việc phá bỏ thai không đúng cách và có ý thức trong chuyện chọn phòng khám bỏ thai chất lượng, tin cậy. Nếu chị em còn vấn đề, hãy chia sẻ với chúng tôi mục đích để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét