Rối loạn kinh nguyệt sau phá thai nội khoa

Uống thuốc phá thai là chọn của rất nhiều người khi lỡ “dính bầu”. Song, biện pháp này cũng có rất nhiều tác dụng phụ và một trong số đó là tình trạng kinh nguyệt thất thường. Vậy làm gì mục đích để khắc phục được mức độ mất cân bằng kinh nguyệt?

Rối loạn kinh nguyệt sau phá thai nội khoa
Rối loạn kinh nguyệt sau phá thai nội khoa

❅ Uống thuốc phá thai là như thế nào? Nên cần để ý những gì?

Cach pha thai bằng cách uống thuốc là giải pháp dùng thuốc để chấm dứt mức độ thai kỳ. Kỹ thuật này thường được tiến hành đối với bạn gái thụ thai từ 49 ngày trở xuống (tính từ ngày trước hết của kỳ kinh cuối cùng).

Trước lúc phá thai bằng thuốc, bạn cần được kiểm tra chuẩn xác khu vực của cái thai bằng biện pháp siêu âm, chỉ phá thai lúc chắc chắn thai nhi đã vào trong tử cung. Nữ giới cũng cần phải được thăm khám sức khỏe để đảm bảo an toàn việc thực hiện bỏ thai. Nếu bạn bị mắc một số bệnh giống như bệnh tim, tiểu đường, thiếu máu nặng, thì không thể phá thai nội khoa.

So với phương pháp can thiệp ngoại khoa thì bỏ thai bằng thuốc ít gây đau, ít bị biến chứng như thủng dạ con, ít dẫn tới vết thương ruột thường hay ít dẫn tới một số hiện tượng dính buồng tử cung gây vô sinh, bệnh hiếm muộn,… nhưng mà, liệu pháp này cũng gây không ít phản ứng phụ, đe dọa đến sức khỏe và việc sinh sản sau này.

Kinh nguyệt bất thường sau khi uống thuốc để phá thai
Kinh nguyệt bất thường sau khi uống thuốc để phá thai

Bài viết liên quan:


❅ Kinh nguyệt bất thường sau khi uống thuốc để phá thai

Kinh nguyệt bất thường là một trong các phản ứng phụ phổ biến của kỹ thuật uống thuốc phá thai. Thời gian kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau khi uống thuốc để phá thai là không giống nhau ở mỗi người, tùy vào lượng máu đã từng mấu bởi lần phá thai đó ít thường không ít, cơ thể khôi phục như thế nào, có mắc thiếu máu hay viêm nhiễm không,… thông thường, kỳ kinh nguyệt sẽ quay trở lại sau 4 – 8 tuần (tính từ ngày phá thai). Nhưng, lúc máu kinh xuất hiện quay lại, nữ giới sẽ thấy kinh nguyệt có triệu chứng không đều, chưa thể điều hòa giống như lúc trước. Kinh nguyệt bất thường ở đây chắc là lượng ra kinh nguyệt ít hoặc không ít, kinh nguyệt mọc chậm, chu kỳ bất thường, rong kinh,…

Nhằm để tăng cường tình trạng kinh nguyệt không đều sau phá thai bằng cách uống thuốc, chị em thì phải mặc viên sử dụng bổ sung nội tiết tố nữ để hệ thống nội tiết tố của người hoạt động điều hòa trở lại. Kinh nguyệt của chị em chịu sự ảnh hưởng của hai nội tiết tố nữ gồm có estrogen và progesterone. Một phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ đúng, đủ, an toàn, hữu hiệu đang được rất nhiều người áp dụng là bổ sung estrogen thảo dược đối với sản phẩm chứa EstroG-100 phối hợp đối với tiền nội tiết tố Pregnenolone, DHEA, cao củ sắn dây. Các đối tượng này sẽ giúp điều hòa, ổn định nội tiết tố nữ, khắc phục được một số vấn đề do thiếu hụt, giảm sút nội tiết tố nữ dẫn tới.

Ngoài mức độ kinh nguyệt không đều, phá thai bằng thuốc cũng dẫn tới một vài công dụng không giống như: buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, đau đầu, sây sẩm mặt mày, sốt trong vài tiếng,…

Nhằm để tránh những gây nguy hiểm của quá trình thực hiện việc phá thai nội khoa, tốt hơn hết, những cặp đôi nên chọn lựa những biện pháp "yêu" tình dục an toàn.

Dựa theo: Wordpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét